Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Kỹ thuật SEO Copywriting có thể bạn chưa biết

Kỹ thuật SEO Copywriting có thể bạn chưa biết


Khi làm SEO thì vấn đề nội dung thật hay thật mới lạ để thu hút người dùng là điều không thể thiếu. Nhưng vấn đề ở đây là đa số dân làm SEO không phải là dân chuyên Văn nên vấn đề ngồi hàng giờ để viết nội dung thật hay, thất cuốn hút là điều hết sức khó khăn. Vậy chỉ còn cách là coppy bài viết của người khác. Nhưng như thế nội dung sẽ không hay và còn bị Google đánh Spam. Với kỹ thuật SEO coppywriting thì bạn có thể coppy bài viết của người khác một cách thoải mái mà không sợ bị lão google sờ gáy. Hãy cùng tìm hiểu công nghệ SEO CoppyWriting

Công nghệ coppywriting sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc SEO nội dung? Hãy cùng khám phá nhé.
SEO copywriting: đơn giản chỉ là công việc biên tập, xây dựng nội dung cho website. Trong quá trình này Copywriter sẽ sử dụng nhiều thủ thuật để các nội dung đó có hiệu quả cao nhất trong SEO như : tối ưu mật độ từ khóa trong nội dung, phân bố đều từ khóa trong bài viết, giật title, pr bài viết …Nói cách khác SEO coppywriting là đi coppy bài của người khác rồi sửa lại thành bài của mình. Tuy cùng một nội dung cùng một ý tưởng nhưng cách trình bày, cách diễn tả khác nhau.
SEO-coppywriting
Bạn đang thắc mắc bạn có phải 1 Copywriter chuyên nghiệp. Hiển nhiên, khi bạn thực hiện công việc copywriting thì bạn đã là 1 Copywriter, nhưng có phải là coppywriting chuyên nghiệp hay không nó phụ thuộc vào kết quả của các nội dung đó trong SEO.
SEO coppywriting cấm kỵ nhất là sự lười nhác, không nên chỉ đi copy bài viết đã có trên các website khác để đem về làm nội dung cho website của mình mà không thèm chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa một chút để cho khác. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của chiến lược SEO copywriting vì các bạn biết đó, Google luôn thích nội dung mới, độc đáo thay vì nội dung bị trùng lặp với các website khác. Và hiển nhiên, nội dung này của bạn sẽ bị Google đánh giá thấp.

"Một vấn đề có thể trình bày theo nhiều cách khác nhau." Khi đọc báo trên mạng bạn sẽ thấy được điều gì? Riêng Đại Gia Nghèo nhận thấy rằng đa số các bài báo đề có nội dung nói về một vấn đề nào đó tường đồng nhau. Tuy là cùng một chủ đề nhưng cách viết "title" hay nội dung trong bài viết của họ lại hoàn toàn khác nhau. Nếu để ý thêm, bạn sẽ thấy có khá nhiều tin được các website này giật title. Điều này cho thấy tiêu đề bài viết rất quan trọng nó lôi kéo người dùng vào đọc nội dung của bạn.

Đến đây bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của SEO coppywriting? Để nắm bắt được kỹ thuật SEO Coppywriting chuyên nghiệp Đại Gia Nghèo xin đưa ra các yếu tố trong SEO copywriting để các bạn có thể áp dụng:

I. Nhắm đúng các nhóm đối tượng đọc giả : hãy phân tích các nhóm đối tượng đọc giả mà bạn cần hướng đến cho mỗi nội dung thật kỹ lưỡng.
II. Luôn update các nội dung mới hoàn toàn, độc đáo.
III. Xem nội dung trên các website của các đối thủ cạnh tranh, từ đó tìm ra cách trình bày nội dung khác của họ nếu bạn cũng trình bày về các chủ đề giống họ.
IV. Quan trọng nhất là tiêu đề bài viết (Thẻ title): Vì điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới lượng view bài viết của bạn, hãy viết title một cách thật hấp dẫn, thật luôi cuốn để thu hút đọc giả. Nhưng bạn phải chú ý là nội dung tin phải bám sát với tiêu đề, nội dung phải thực tế, đem lại giá trị cho người đọc. Tuyệt đối tránh kiểu "Lạc để "tức là title một kiểu, nội dung 1 kiểu khiến đọc giả tụt hứng, mất thiện cảm.
V. Trình bày các vấn đề thật lôi cuốn, hấp dẫn với đọc giả. Điều này có lẽ là khó nhất với các Copywriter.
VI. Chú ý đến yếu tố mật độ từ khóa: trong title hãy chắc chắn chứa từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trên Google, tiếp đó hãy khéo léo tạo mât độ từ khóa khoảng 2 – 4% trong phần nội dung của bài viết. Chú ý đây là mật độ từ khóa chứ không phải số lượng từ khóa nhé.
VII. Phân bố đều từ khóa: Từ khóa phải được phân bố đều trong phần nội dung từ trên xuống dưới một cách tốt nhất mà không gây khó chịu cho đọc giả. Bạn có thể sử dụng các thẻ để làm cho từ khóa nổi bật nhưng tránh làm dụng sẽ gây phản cảm cho người đọc.
VIII. Nội dung bài viết: Phải đầy đủ, rõ ràng và chi tiết các thông tin mà bạn muốn đưa tới đọc giả, hãy chắc chắn họ có thể nắm bắt được tất cả các thông tin đó mà không cần click thứ 2.
Sử dụng liên kết nội bộ để điều hướng đọc giả xem các bài viết khác mà bạn muốn. Không chỉ độc giả mà nó còn có tác dụng đối với Spider
IW. Sử dụng các button chia sẻ bài viết qua các mạng xã hội và khuyến khích người dùng click vào đó.
W. Chia sẻ nội dung lên các website khác có lượng đọc giả tiềm năng cho vấn đề mà bạn trình bày trong nội dung và các mạng xã hội phổ biến. Tránh tình trạng spam bài viết sẽ không có hiệu quả.

Với kiến thức SEO về SEO Coppywriting mình vừa chia sẽ ở trên, mong rằng các bạn sẽ cải thiện được kỹ năng copywriting của mình và cải thiện kết quả công việc SEO copywriting tốt nhất, nếu làm tốt các bạn sẽ trở thành 1 Copywriter chuyên nghiệp, 1 copywriting bậc thầy. Lúc nào nhận bằng tốt nhiệp Coppywriting thì mời Đại Gia Nghèo một bữa ăn thịnh soạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét