Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Bạn nghĩ Google Analytics là tất cả về Seo? Hãy nghĩ lại!

Trong bài thuyết trình LinkLove gần đây của ông, Critchlow trình bày ý tưởng về việc trở thành một marketer chuyên nghiệp và đó là một ý tưởng gây tiếng vang tại lớn tại Distilled.

Khi nói đến một nhà marketer thông minh, điều quan trọng ta nghĩ tới đầu tiên là SEO, đặc biệt là Analytics. Thậm chí nếu bạn đã là một SEO-er, bạn vẫn có thể học hỏi từ các kênh và dữ liệu mà nó cung cấp. Nếu khách hàng hoặc công ty của bạn không chỉ đơn thuần làm SEO, đương nhiên họ sẽ phải nổ lực nhiều nhất có thể.



Với module của analytics tại DistilledU, bài viết này giới thiệu về các kênh tiếp thị khác nhau như:
- Organic search
- Paid search and display (Tìm kiếm tính phí và hiển thị)
- Email marketing
- Xã hội
- Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Bây giờ hãy cũng tìm hiểu sâu hơn về chúng

Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search)
Chìa khóa để phân tích các nỗ lực SEO của bạn thông qua Google Analytics là đảm bảo rằng các theo dõi được thiết lập một cách chính xác và bạn đang phân chia các dữ liệu bạn muốn một cách thích hợp. Với tất cả các thiết lập này, bạn có thể có được những hiểu biết bạn cần để xác định những hành động mục tiêu. Hãy tìm hiểu qua những hướng dẫn của Google thiết lập các theo dõi của bạn và để tâm tới Google Analytics (bạn cần chọn ra chức năng tiếp thị cho SEO) và xem những gì bảng điều khiển có sẵn mà có thể sử dụng. Nó có thể giúp bạn rút ngắn thời gian với việc thiết lập từ đầu của riêng bạn.

PPC – Pay Per Click
*PPC (pay per click - tính tiền theo click chuột): dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là Google Adwords.

Một số tìm kiếm trả tiền mang lại sự tích hợp khá tốt với các nền tảng phân tích. Phổ biến nhất có lẽ là Google Analytics và Google Adwords.

Tuy nhiên, bạn sẽ mất một chút công sức trước khi theo dõi nó một cách chính xác:
- Bạn phải kích hoạt auto-tagging trong tài khoản AdWords của bạn
- Bạn phải áp dụng cost data trong Google Analytics
- Bạn phải liên kết tài khoản Google Analytics và AdWords với nhau

Nếu bạn đang sử dụng các Paid Search khác, bạn có thể phải thiết lập thêm một số thứ nữa. Tôi đã nói về điều này trong một bài đăng trên blog trước đây, về sự khác biệt giữa các chiến dịch trong tài khoản GA của bạn, có thể là SEO, PPC, xã hội ..., điều này rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn xác định cái gì thực sự đã thu hút lượt khách truy cập của bạn

Tag post của mình.
Hãy sử dụng trình tạo URL Google để áp dụng PCC tag cho các từ khóa trung bình. Sau đó, khi bạn muốn theo dõi những thành quả hay số lượng lượng truy cập mà nó mang lại cho trang web của bạn, bạn có thể thấy rõ có bao nhiêu người đang theo dõi các liên kết đấy.

Có rất nhiều dữ liệu mà bạn có thể học hỏi
Thậm chí khi bạn đã là SEO-er chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể học hỏi được rất nhiều từ Paid Search, bao gồm cả những từ khóa đang hút lượng nhiều lượng truy cập nhất. Thông tin này sau đó có thể áp dụng ngay vào chiến dịch SEO của bạn và bạn có thể tập trung hơn vào các từ khóa “xu hướng”. hơn là dựa trên những nghiên cứu từ khóa từ công cụ như Google Keyword Tool

Email marketing
Bây giờ, rất nhiều nhà cung cấp email áp dụng phép tích hợp của Google . Chúng tôi rất yêu thích Mailchimp, công cụ cho phép bạn đặt một tiêu đề cá nhân cho chiến dịch của riêng bạn.





Khi bắt đầu phần cài đặt của chiến dịch email, nếu may mắn, ESP của bạn sẽ được cung cấp một số tùy chọn theo dõi. Bạn có thể thấy MailChimp cho phép bạn theo dõi các số liệu thống kê Saleforce. Thêm tiêu đề cho thông điệp cụ thể vào ô thích hợp và sau đó bạn sẽ có thể theo dõi chiến dịch này và xem cụ thể trong Google Analytics. Những hình ảnh dưới đây sẽ cho bạn một ý tưởng tốt hơn về điều này khi làm việc với bảng điều khiển:





Xã hội
Có hàng trăm cách để đo lường và định lượng những nỗ lực truyền thông xã hội của bạn - với các công cụ miễn phí như True Social Metrics , Followerwon cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về vị trí và mức độ truyền thông của bạn - nhưng điều quan trọng hơn là bạn đang kiểm tra các báo cáo chính xác trong phân tích để xem xét cách mọi thứ đang làm việc . Bất kỳ liên kết trở lại trang Distilled được chia sẻ thông qua mạng xã hội sẽ được xây dựng bằng cách sử dụng “URL Builder” để có thể dễ dàng xác định nguồn.





Ảnh chụp từ màn hình này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì tab Google Analytics của công ty . Bằng cách thiết lập một phân đoạn nâng cao trong tab Custom Reporting, bạn có thể theo dõi chi tiết cụ thể, trong trường hợp này là các nguồn lực xã hội. Loại báo cáo tùy chỉnh này cho phép bạn xây dựng hình ảnh gắn kết với xã hội, và điều này thực sự rất đáng giá.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – CRO
Điều này có thể không phải là vấn đề mà bạn đang tập trung vào nhưng CRO có thể cung cấp một số hiểu biết thú vị về những từ khóa tốt nhất cho thương hiệu của bạn, lần lượt, sau đó nó có thể được áp dụng vào các chiến dịch tiếp thị khác của bạn chẳng hạn như tìm kiếm ngẫu nhiên và tính phí. Nó cũng có thể giúp bạn hiểu ra nên tập trung vào điều gì trong chiến dịch của bạn, lượt truy cập của bạn đến từ đâu? Những lý do họ không mua sản phẩm của bạn là gì? Có phải truyền thông xã hội chỉ mang lại lưu lượng truy cập mà không phải là chuyển đổi? Nếu có, thì đây là một vấn đề cần được điều tra.

Hãy chắc chắn bạn đã theo dõi thiết lập một cách chính xác trong Google Analytics của bạn. Về cơ bản có hai cách để làm điều này:

+ eCommerce tracking - Việc này được sử dụng rộng rãi bởi các trang web thương mại điện tử và sẽ cung cấp cho bạn một số chi tiết để thêm vào trang web của bạn, giúp bạn theo dõi quá trình mua bán sản phẩm thông qua trang web của bạn và những khách hàng đầu tiên.

+ Goal Tracking - Theo dõi mục tiêu - Nếu bạn không bán một sản phẩm cụ thể, bạn có thể sử dụng nó để giám sát các mục tiêu quan trọng mà doanh nghiệp của bạn có. Nghĩa là chúng ta có thể thiết lập mục tiêu thông qua nó, để theo dõi số lượng người đăng ký DistilledU và điều này sẽ là ,mục tiêu đầu tiên của chúng tôi. Sau đó chúng ta có thể theo dõi để tìm ra những địa điểm mang lại cho chúng ra lượng Sub mới và tập trung sự chú ý của chúng ta vào đấy cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

Offline Marketing
Trong quá khứ, thật khó để kết nối Offline Marketing và Online Marketing, nhưng điều đó hoàn toàn có thể. Dưới đây là một vài lĩnh vực mà có thể bạn đang tập trung và theo dõi:

+ Sử dụng hình thức mua bán độc đáo - Bạn sẽ thấy các mã số trên tạp chí khuyến khích bạn mua một sản phẩm với giảm giá đặc biệt, cụ thể cho chiến dịch đó.

+ URL duy nhất - Tương tự với các mã giảm giá, một URL duy nhất sẽ chuyển hướng từ liên kết được liệt kê để các trang web riêng của mình. Đó là một trường hợp đơn giản của việc theo dõi số lần chuyển hướng được sử dụng hoặc số lượng tải trang

+ Chú thích trong Google Analytics - Đây là một điều chúng tôi đã thực hiện ở Distilled. Bằng cách tung ra bản chi tiết về chương trình khuyến mãi hoặc các sáng kiến ​​mới, sau đó nó có thể tạo nên sự biến động lớn trong hiệu suất của bạn cần phân tích mọi thứ

Multi-Channel Funnels trong Google Analytics

Hãy xem video này từ Google Analytics, cơ chế Multi-channel làm việc:







Nó cũng tương đối mới nhưng Universal Analytics cho phép rất nhiều kênh này theo dõi và báo cáo để bạn có thể có được một cái nhìn tổng quát hơn về cách cộng đồng trực tuyến của bạn đã tương tác với thương hiệu, trang web của bạn.

Bạn nghĩ Google Analytics là tất cả về Seo? Hãy suy nghĩ lại!

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn bắt đầu suy nghĩ khác đi, đững mãi nghĩ về bảng xếp hạng tìm kiếm. Chúng tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn về cách bạn đang sử dụng Google Analytics cho những nỗ lực marketing của bạn.

- Bài viết của Cheri Percy (distilled).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét