Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

SEO và từ khóa: Nghĩ tới các chuyển đổi nhiều hơn là thứ hạng


highly-converting-keywords

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây và sẽ còn tiếp tục thay đổi. Tất cả các công ty SEO (ở mọi quy mô) đều phải đối mặt với những thách thức về việc cung cấp và giải thích các dịch vụ cho khách hàng.



Cách chúng tôi marketing, bán, cung cấp và báo cáo các dịch vụ về SEO thì đã không còn theo kịp với thời đại công nghệ hóa này và chúng tôi cần phải tăng tốc để bắt kịp ngay.

Nếu bạn hỏi các marketer ngày này rằng SEO là về cái gì thì họ có thể sẽ vẫn trả lời là: "tăng thứ hạng cho 1 website ở Google". Và đây cũng chính là những gì họ vẫn đang tìm kiếm trong việc kinh doanh và cung cấp dịch vụ SEO của họ.

* Conversions: Tạm hiểu là chuyển đổi

Chúng tôi biết SEO là 1 quá trình dài và phải diễn ra liên tục. Cụ thể hơn, nó là quá trình liên tục khám phá các chuyển đổi và các từ khóa không thương hiệu mà vẫn có thể giúp tăng lưu lượng tìm kiếm tự nhiên cho 1 website. Quá trình SEO này không thể kết thúc và bắt đầu trong 1 kế hoạch cụ thể được định sẵn hay sẽ được hoàn thành chỉ sau 1 tháng nghiên cứu từ khóa. Dưới đây là quá trình gồm 4 bước mà yêu cầu 1 sự thay đổi văn hóa về SEO, bao gồm:

- Bán khái niệm về khám phá và tối ưu hóa việc chuyển đổi từ khóa.
- Phát hiện ra các từ khóa không thương hiệu àm vẫn giúp tăng lưu lượng truy cập và các chuyển đổi.
- Cung cấp các dịch vụ SEO bổ sung để tận dụng quá trình chuyển đổi từ khóa.
- Báo cáo quá trình chuyển biến của việc chuyển đổi từ khóa và nội dung.

Bước 1: Bán khái niệm

Nơi đầu tiên để giới thiệu các khái niệm về sự khám phá và tối ưu hóa việc chuyển đổi từ khóa là trong quá trình marketing của bạn và trong các cuộc đối thoại khi bán hàng. Rất nhiều khách hàng SEO (kể cả tiềm năng) vẫn muốn mua được vị trí tìm kiếm số 1 cho các từ khóa của họ. Mục tiêu này thực sự rất khó thực hiện và duy trì.

Thay vào đó hãy tránh việc đồng ý với khách hàng 1 list tất cả các từ khóa mà họ yêu cầu, và hãy chỉ liệt kê ra khoảng 10, 20 hay 30 từ khóa mà team của bạn có thể tối ưu hóa và SEO cho nó.

Và list từ khóa này được gọi là ‘’keyword gap’’

Mỗi khách hàng luôn 1 có list danh sách từ khóa riêng mà họ muốn xếp hạng trong khi đó chúng ta nên biết có 1 list danh sách sẽ khả quan hơn.

Đầu tiên, bạn nên có 1 sự chỉ dẫn về từ khóa để giải thích cho khác hàng hiểu về "keyword gap’’ của bạn. Hãy nêu ra ví dụ về 2 từ khóa dưới đây:

keyword-discovery-keyword-gap

Từ khóa nào tốt hơn?

- Từ khóa thứ nhất (condominiums for sale in Richmond) ở vị trí thứ 4 cho 1 trang cụ thể với 20 lượt thăm và 10 chuyển đổi.
- Từ khóa thứ hai (condos in Richmond) với 1 trang khác có 3 khách thăm và 1 chuyển đổi.

Dựa trên chủ đề của bài viết này, câu trả lời sẽ được đưa ra nhanh chóng là từ khóa thứ nhất ở vị trí thứ 4.

Lời khuyên: Dành thời gian vào các dự án bán hàng và các chương trình SEO của bạn để chắc chắn rằng các từ khóa bạn đang chuyển đổi vẫn đang ở trên các trang khác nhau. Hãy quyết định dựa trên các nguồn dữ liệu SEO tuyệt vời từ các loại nguồn, bao gồm SERPs, lưu lượng truy cập, và dữ liệu chuyển đổi. Hãy luôn tìm tòi để chủ động với các cơ hội tối ưu hóa.

Bước 2: Quá trình khám phá

Quá trình khám phá các từ khóa không có thương hiệu nên được thực hiện càng thường xuyên càng tốt. Khám phá các từ khóa mới, không có thương hiệu mà giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cũng như các chuyển đổi và xác định xem liệu có 1 cơ hội để tối ưu hóa hơn nữa website cho những từ khóa này hay không.

Sự thành công của quá trình này phụ thuộc vào việc lập các mục đích và các sự chuyển đổi trong hệ thống phân tích của bạn. 1 trong những câu nói yêu thích nhất của tôi về SEO của tôi là: Nếu bạn không có 1 sự phân tích về mục tiêu và sự chuyển đổi trước thì cũng đừng nghĩ tới việc bắt đầu 1 quá trình SEO.

Các mục tiêu và các chuyển đổi trong hệ thống phân tích của ban đừng nên phức tạp. Hãy bắt đầu với các chuyển đổi đơn giản mà thôi.

Hãy nghĩ tới những gì bạn muốn các visitor của website của bạn làm. Bạn nên xem xét tới 1 lượt thăm ‘’thành công’’?
Đây là 1 vài ví dụ về các thông số giúp đo đạc 1 lượt thăm thành công (các chuyển đổi) từ tìm kiếm tự nhiên:

- Thời gian được dành cho 1 website: Nếu 1 visitor vẫn đang thăm website của bạn trong 1 khoảng thời gian nhất định (+3 phút) và tỉ lệ quay lại thấp thì tức là visitor đó đã đọc nội dung trên website của bạn. Nội dung đó có lẽ hấp dẫn với họ.
- Số lượng trang được thăm: Nếu visitor đó thăm 2 hoặc nhiều hơn 2 trang thì tức là họ thích thú với nhiều nội dung và đã đọc thêm
- Trang dịch vụ hoặc sản phẩm chính liên lạc với các trang bán hàng: Nếu mục đích của website chỉ là để thúc đẩy sản phẩm của 1 tổ chức, thì liệu 1 visitor có thăm website này không? Và rồi sau đó có thể họ tới trang bảng giá và trang bán hàng sản phẩm đó?
Lời khuyên:
- Lập các mục tiêu và các chuyển đổi trong phân tích của bạn
- Tìm kiếm các từ khóa không thương hiệu xếp top mà giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và các chuyển đổi càng thường xuyên càng tốt.
- Hiểu được vị trí xếp hạng cho các từ khóa và cả trang hoặc website chứa từ khóa đó nữa.
- Hiểu được mức tìm kiếm cho mỗi từ khóa.
- Phân tích các trang được xếp hạng này và tìm kiếm các cơ hội để tối ưu hóa các từ khóa trên trang đó.
- Thực hiện các thay đổi và chờ đợi các thay đổi trong các vị trí, lưu lượng tìm kiếm tự nhiên, và các sự chuyển đổi quan trọng. Nếu có 1 số thay đổi tích cực, hãy tạo thêm 1 vài nội dung chứa các từ khóa đó và lại chờ đợi cho cac sự thay đổi.
- Báo cáo các từ khóa không thương hiệu đã được xác định cũng như quá trình tiển triển tới khách hàng.

Bước 3: Cung cấp thêm các dịch vụ SEO khác để tận dụng việc chuyển đổi từ khóa (Convert Keyword)

Khi 1 từ khóa không thương hiệu mới (non-branded keyword) được tìm thấy và được báo cáo tới khách hàng hãy thảo luận nhiều hơn về các từ khóa này và lên kế hoạch để tận dụng nó.

- Trang chỉ dẫn tới từ khóa đó là gì?
- Loại nội dung có thể được tạo và phân phối để hỗ trợ hơn nữa các từ khóa đó?
- Liệu có đáng để đàu tư hơn nữa vào SEO?

Ở lúc này, có 1 cơ hội để cung cấp thêm cho khách hàng các dịch vụ để tối ưu hóa và tạo ra các nội dung cho các từ khóa đã được xác định và thống nhất với khách hàng. Đây là lúc từ khóa nên được bao gồm trong chiến lược marketing nội dung và những kế hoạch xa hơn nữa cũng nên được lập ra trước cho các loại nội dung mà khách hàng yêu cầu.

Lời khuyên: Dành ra chút thời gian để thảo luận các từ khóa mới được xác định với khách hàng

Bước 4: Báo cáo sự tiến triển của quá trình chuyển đổi từ khóa và nội dung

Phương pháp xác định và tập trung chuyển đổi từ khóa sau đó kết hợp những từ khóa này vào chiến lược marketing nội dung yêu cầu 1 mức độ khác của việc báo cáo, nó rất khác với việc SEO liên quan tới backlink hàng tháng.

Bao gồm các dữ liệu về các chuyển đổi và các lượt thăm cùng với các dữ liệu về vị trí là 1 công đoạn tuyệt vời để giúp khách hàng hiểu được sự khó khăn để có được vị trí đầu tiên mà bạn vẫn đang cố gắng làm cho họ là như thế nào
Khi các từ khóa đó đã được đưa vào chiến lược marketing nội dung thì báo cáo nên được tập trung chuyển sang hiệu suất của các nội dung và chiến dịch marketing bạn đang thực hiên. Đây chính là nguyên tắc của SEO – là nơi các phương tiện truyền thông bắt đầu để ý tới.

Lời khuyên: Ảnh hưởng của các nội dung tới 1 website cho mục đich tối ưu hóa lưu lượng tìm kiếm có thể được tường thuật lại gồm:
- Vị trị đang có bị ảnh hưởng bởi các nhóm từ khóa mới này như thế nào?
- Có bao nhiêu backlink và các phương tiện truyền thông nên được tạo ra.
- Bao nhiêu lượt thăm và sự chuyển đổi từ khóa nên được liên kết vào chiến dịch marketing nội dung này.
Và quan trọng nhất là có bao nhiêu lượt bán được tạo ra nhờ nội dung đó.

Return on Impact

Kết luận
Các update thuật toán của Google đã làm thay đổi các phương pháp SEO. Các công ty markrting tìm kiếm có cơ hội phát triển việc kinh doanh của họ.

Tập trung vào khám phá việc chuyển đổi từ khóa mà bắt đầu với việc bán và các cuộc đối thoại marketing thông qua cung cấp và báo cáo sẽ tạo ra những kết quả về SEO bền vững hơn trong thời gian lâu dài cũng như làm cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc hơn!

- Bài viết của Krista LaRiviere (SEW).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét