Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Phải chờ đợi bao lâu trước khi gửi yêu cầu xem xét lại đến Google

Vấn đề về liên kết luôn là một chủ đề "nóng" được thắc mắc trên Search Engine Watch và được trả lời rất cụ thể bởi chuyên gia kì cựu Eric Ward. Bạn có thể đưa ra bất cứ câu hỏi nào về liên kết, xây dựng liên kết và Eric Ward sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời chi tiết nhất, cụ thể nhất. Hãy gửi câu hỏi của bạn ở đây (http://searchenginewatch.com/author/...c-ward/contact), hoặc thông qua của Twitter của SEW (https://twitter.com/sewatch), Facebook của SEW (https://www.facebook.com/sewatch), hay Google+ cuả SEW (https://plus.google.com/u/0/b/117807...93418955/posts). Câu trả lời của bạn sẽ sớm được giải đáp hoặc cũng có thể được đưa ra trong một bài viết nào đó.


The Missing Link

Một câu hỏi mà Eric mới nhận được:

Gần đây, tôi nhận được thông báo spam từ Google cho rằng website của tôi có chứa các liên kết không tự nhiên. Từ lúc đó tới giờ, tôi luôn tìm cách để xác định và loại bỏ càng nhiều link không chất lượng càng tốt và cũng đã sử dụng các công cụ từ chối liên kết. Tôi đã sẵn sàng để gửi yêu cầu xem xét lại đến Google, nhưng tôi không chắc, mình nên làm điều đó hay chưa?. Vậy cho tôi hỏi: Có quy định nào về khoảng thời gian nhất định mà tôi phải chờ đợi trước khi thực hiện gửi yêu cầu xem xét lại cho Google hay không?

Thực tế, không có một quy định nào về khoảng thời gian mà bạn phải chờ đợt trước khi gửi yêu cầu xem xét cho Google. Tuy nhiên, việc loại bỏ liên kết là một công việc tốn khá nhiều thời gian, nên tôi nghĩ rằng, sau 30 ngày kể từ khi Google thông báo spam là khoảng thời gian an toàn nhất để bạn submit yêu cầu xem xét lại.

Trong 30 ngày đó, bạn cần phải tích cực và cố gắng để làm sạch cấu trúc liên kết của website, loại bỏ và từ chối các liên kết xấu. Nhưng tôi xin nhắc lại, 30 ngày là khoảng thời gian tôi nghĩ là lý tưởng nhất, trong thực tế, có những người chỉ đợi ít hơn 1 tuần (cụ thể là 6 ngày), họ đã submit yêu cầu xem xét lại cho Google rồi. Đó là trường hợp của webmaster trong bài viết này (http://www.seroundtable.com/google-m...oke-17045.html)

Vấn đề thứ 2, có nhiều người vẫn thắc mắc, những hình phạt thủ công của Google có bao giờ hết hiệu lực không? Tôi xin trả lời là “có”. Hình phạt thủ công của Google trong thực tế sẽ hết hiệu lực sau một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Google chưa bao giờ thông báo về một khoảng thời gian cụ thể mà hình phạt thủ công áp dụng trên website của bạn sẽ không còn hiệu lực. John Mueller của Google khuyên rằng, chúng ta không nên chờ đợi đến khi hình phạt thủ công hết hiệu lực, mà hãy hành động để Google tháo gỡ hình phạt đấy ra khỏi website của mình sớm nhất có thể. Có nghĩa là, ngay sau khi bạn bị Google “phạt”, bạn phải tìm mọi cách để phát hiện ra vấn đề, giải quyết vấn đề, sau đó gửi một yêu cầu xem xét lại đến Google.

Dưới đây là lời khẳng định của John:

Nếu website của bạn nhận được một thông báo spam hoặc một hình phạt thủ công từ Google thông qua công cụ Google Webmaster Tools. Hình phạt thủ công đó sẽ vô hiệu lực sau một thời gian nhất định, nhưng tôi khuyên bạn rằng, không nên đợi hình phạt đó hết hiệu lực mà hãy tìm cách để loại bỏ nó ra khỏi website của bạn càng sớm càng tốt – nếu bạn vẫn muốn website của bạn xếp hạng cao trong trang kết quả của Google. Ngay cả khi hình phạt thu công được áp dụng cho website của bạn hết hiệu lực (phải mất một thời gian khá dài), thì vấn đề gây nên hình phạt thủ công đó vẫn còn tồn tại trên website của bạn. Như thế, rất có thể, hình phạt đó sẽ được Google áp dụng lại với website của bạn trong thời gian tới. Nói chung, nếu bạn quan tâm đến thứ hạng của website trên bộ máy tìm kiếm và hiểu rõ những ảnh hưởng tiêu cực của hình phạt thủ công tới website của bạn, thì hãy tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề ngay khi có thông báo spam từ Google, sau đó hãy gửi yêu cầu xem xét lại cho Google để hình phạt được gỡ bỏ trên website của bạn càng sớm, càng tốt. Chúc bạn thành công!
Bài viết của Eric Ward (SEW).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét