Vài tuần qua đã có rất nhiều thông tin mà Google đưa ra đã ảnh hưởng đến các chuyên gia SEO và các chủ sở hữu trang web kinh doanh. Điều này đã làm cho họ cảm thấy choáng váng với sự thay đổi đó, họ viết email cho các khách hàng giải thích những gì sẽ xảy ra tiếp theo, nó giống như một chu trình.
Các doanh nghiệp có xu hướng chia nhỏ nhiệm vụ tiếp thị kỹ thuật số của họ đến nhiều nhà cung cấp dịch vụ của bên thứ ba đó là công ty SEO hoặc một bên thứ ba khác là PPC có tiếp thị xã hội.
Bây giờ Google đã cho ngành công nghiệp của chúng ta một lý do bắt buộc cần phải hợp nhất. Các doanh nghiệp tiếp tục xem tiếp thị kỹ thuật số như một loạt các hầm chứa sẽ bỏ lỡ vô số cơ hội để vượt qua với tất cả các nỗ lực trực tuyến khác.
Đây là những điều mà Google đã thay đổi và cần phải thay đổi như thế nào thì phụ thuộc vào quan điểm của mỗi chuyên viên tiếp thị xã hội.
Thom Craver đã chỉ ra trong bài viết của mình "Tạm biệt dữ liệu từ khóa", loại bỏ dữ liệu từ khóa trước đây của các chủ sở hữu trang web bởi tất cả tìm kiếm bây giờ xảy ra trên các máy chủ được mã hóa. Google cho biết đó là một vấn đề riêng tư của người dùng:
Một phát ngôn viên của Google đã nói với Search Engine Watch: "năm 2011 chúng tôi đã thêm mã hóa SSL để mã hóa thông tin đăng nhập của người dùng và đầu năm nay chúng tôi đã mã hóa tìm kiếm từ thanh địa chỉ của Chrome. Chúng tôi đang cố gắng làm việc để bảo vệ phần lớn người dùng đăng nhập”.
Đối với các doanh nghiệp thì đây là một cú sốc bất ngờ. Thực ra, khả năng nhìn thấy của họ với các điều kiện nhất định trong việc tìm kiếm chỉ là nơi bắt đầu. Cứ cho đó là điểm khởi đầu vô cùng mạnh mẽ.
Từ khóa nói lên một điều gì đó, nhưng nó không chỉ ra cách để một người truy cập trang web tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm trên một trang web cụ thể hoặc làm thế nào họ có thể ở lại để chờ đợi và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Việc loại bỏ các từ khóa buộc các nhà tiếp thị trang web luôn phải hướng về phía trước và Google rất giỏi để tìm ra những trang web này. Đây là nơi nội dung và phương tiện truyền thông mạng xã hội vào cuộc. Những bài viết có nội dung tốt thường mang lại giá trị cho con người bởi điều hướng một trang web rất quan trọng để chuyển đổi ROI đúng.
Thiết lập các mối quan hệ thông qua phương tiện truyền thông xã hội đối với những khách hàng vẫn còn đang trong quá trình ra quyết định giúp nuôi dưỡng một mối quan hệ với thương hiệu. Nói cách khác, tìm kiếm và xã hội không nên tách riêng biệt, chúng cần phải được làm việc cùng nhau như một đội ngũ marketing.
Tìm kiếm Hashtag
Lạm dụng hashtag cũng là một cách để Google dễ dàng lấy đi các từ khóa. Đặc biệt hashtag là một tính năng khá phổ biến đối với người dùng Google+, hiện nó đang cung cấp giá trị kết quả được thêm vào trong tìm kiếm của Google.
Cùng với kết quả tìm kiếm chuẩn cho truy vấn của họ, người dùng sẽ có được một nguồn cấp dữ liệu di chuyển trực tiếp bài viết công khai trên Google+ và liên kết đến những nguồn cấp dữ liệu hashtag trên Twitter và Facebook. Nguồn cấp dữ liệu Google+ không những hiển thị tất cả các tìm kiếm hashtag mà nó còn phụ thuộc vào việc bạn đang có xu hướng tag tại thời điểm tìm kiếm.
Hastags tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới, thú vị, gắn kết họ sâu hơn với thương hiệu. Khi hastags được đặt đúng chỗ trong tiều đề blog, bài viết Google+, Facebook và Twitter, và trong các mô tả hình ảnh trên Pinterest (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Instagram (ứng dụng xử lý ảnh trên Iphone), and Vine (ứng dụng tạo clip động) có thể thêm một lớp liên kết vào các chiến dịch trực tuyến của một thương hiệu.
Một trong những khách hàng của tôi đang tiến hành hàng loạt Hangouts trên cho khách hàng của họ. Chúng tôi đã thảo luận việc sử dụng một thương hiệu hashtag để giúp thúc đẩy cuộc thảo luận trên các nền tảng khác như Twitter và Facebook. Và bây giờ chúng ta đã biết có một lợi ích bổ sung trong tìm kiếm, chúng tôi sẽ thay đổi chiến thuật nhiều hơn nữa về cách chúng tôi gửi và chia sẻ việc đẩy mạnh Hangouts của họ.
Cùng với các đánh dấu tác giả, hashtags còn được sử dụng trong blog sẽ giúp người viết tập hợp bài viết của họ xung quanh chủ đề cụ thể và nâng cao nhận thức về quyền hạn của những chủ đề đó.
Hummingbird Update
Danny Goodwin chỉ ra rằng bản cập nhật công nghệ của tìm kiếm có tên Hummingbird được thiết kế để xử lý các truy vấn phức tạp hơn.
Công cụ tìm kiếm đã phát triển được hơn 15 năm, do đó sự am hiểu về ngôn ngữ đã trở nên tinh vi hơn. Nó có thể kết hợp từ vựng với ngữ pháp để hiểu ý nghĩa câu hỏi chứ không phải là chỉ kết hợp chữ trên trang web với chữ trong truy vấn. Google đã trưởng thành để hiểu cách chúng ta giao tiếp và chia sẻ thông tin với nhau.
Đây là những điều thú vụ nhất về tiếp thị Internet. Nội dung của một trang web không cần phải được nạp nhân tạo với các thuật ngữ có nghĩa để thu hút việc thu thập dữ liệu web.
Nếu chúng ta tạo ra nội dung mà người dùng thực sự thích thì tìm kiếm sẽ hiểu được kết nối thông tin liên lạc. Không gian số tiếp tục trở thành một nơi phản ánh chính xác hơn về thế giới thực.
Kết luận
Chúng ta hãy đón nhận sự thay đổi, thay đổi mô hình, phá bỏ một vài rào cản và giải phóng người viết nội dung, các webmaster, chuyên gia SEO, nhà quản lý cộng đồng để làm việc như một đội ngũ gắn kết. Đó mới chính là thời đại mà chúng ta đang sống.
- Bài viết của tác giả Michelle Stinson-Ross
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét